แคว้นปีการ์ดี picardie

ดูเหมือนว่าประเทศฝรั่งเศส(france)จะเป็นประเทศที่นักท่องเที่ยวค่อนข้างจัดไว้เป็นอันดับต้นๆของโปรแกรมเที่ยวเลยก็ว่าได้ ด้วยศิลปะทางสถาปัตยกรรมที่โดดเด่น และสภาพภูมิประเทศที่สวยงามทำให้อดไม่ได้ที่จะมาเยือนประเทศนี้อีกครั้ง 

     หากกล่าวถึงแคว้นปีการ์ดี(picardie)แล้วคงต้องนึกถึงชนเผ่าฟร็องก์ซึ่งเป็นบรรพบุรุษของชาวฝรั่งเศสได้เลือกชัยภูมิบนพื้นที่ระหว่างแม่น้ำมาร์นและซอมม์ในแคว้นนี้ เป็นที่สร้างบ้านแปงเมืองจนกลายมาเป็นประเทศฝรั่งเศสในปัจจุบัน 

     แคว้นปิการ์ดีซึ่งมีขุมทรัพย์ทางวัฒนธรรมและธรรมชาติที่สำคัญ เป็นแหล่งกำเนิดของศิลปะโกธิค ซึ่งสรรค์สร้างขึ้นมาในท่ามกลางสภาพธรรมชาติที่บริสุทธิ์ 

     ศาสนศิลป์ยุคแรกเริ่มแบบนี้ จุดประกายขึ้นในสถาปัตยกรรมของวิหารประจำ เมืองโบเว่ส์ อาเมียง ซองลิส ล็องและ นัวญง จากนั้นก็เจิดจรัสไปทั่วฝรั่งเศสและตลอดทั้งยุโรป แคว้นนี้ยังมีชุมชนเมืองตั้งแต่สมัยกลางที่มีมนต์เสน่ห์หลงเหลือให้เที่ยวชมที่ซองลิส 

     นอกจากนั้นยังมีปราสาทเก่าแก่ที่ Pierrefonds, Courcy, Chantilly, Bagatelle, Compiègneท่ามกลางสวนป่าร่มรื่นซึ่งเป็นที่จัดงานและการแสดงแสงเสียงเพื่อนำคุณย้อนยุคไปสู่ความอลังการเมื่อครั้งโบราณ นอกจากนี้ยังมีอาหารตำรับเก่าแก่ที่แสนโอชาที่สืบทอดกันมาให้ชิมอีกหลายชนิด ทั้งอาหารคาวและอาหารหวาน ธรรมชาติที่แสนอุดมของแคว้นนี้ได้มอบผลิตผลที่สมบูรณ์ให้ผู้คนอยู่ดีมีสุขโดยแท้ 

แหล่งมรดกทางวัฒนธรรม 

     มรดกทางวัฒนธรรมของแคว้นนี้มีตั้งแต่โรงงานเก่าแก่ จนถึงร้านค้าที่สวยงามน่าชมมากมายหลายแห่ง นอกจากนี้ยังมีแหล่งธรรมชาติที่น่าเที่ยวอีกนับไม่ถ้วน ทั้งป่าไม้และชายทะเล ไปจนถึงผาหินชอล์กที่งามสะดุดตา หรืออาจไปรำลึกถึงอดีตที่ยุทธภูมิสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง 

     หากคุณเป็นนักวรรณคดีก็คงไม่พลาดที่จะไปย้อนรอยนักประพันธ์และกวีเลื่องชื่ออย่าง ลา ฟงแตน ราซีน รุสโซ หรือ ชาโตบริญอง 

     ส่วนผู้ที่สนใจศิลปะโกธิค ก็จะได้ดื่มด่ำกับความงามอันศักดิ์สิทธิ์ของวิหารต่างๆ ในแคว้นนี้ และต้องไม่พลาดไปแวะชมโบสถ์ซึ่งสร้างแบบป้อมปราการที่ เมืองติเยราช (Thiérache) และไปชมการเก็บองุ่นที่เขตล็อง ที่นี่มีมรดกทางวัฒนธรรมและธรรมชาติให้คุณได้ตักตวงอย่างเต็มที่ 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ราฟาเอล

Les Articles Contractés